Cáp quang biển APG gặp sự cố, Internet đi Quốc tế từ Việt Nam ảnh hưởng
Tuesday, April 24, 2018
Trong thông báo về sự cố tuyến cáp quang biển quốc tế APG được phát ra sáng nay, ngày 24/4/2018, VNPT cho hay, theo thông tin từ hệ thống giám sát, vào lúc 23h50 hôm qua, ngày 23/4/2018, đã xảy ra sự cố gây mất 930G trên tuyến cáp biển quốc tế APG đi quốc tế. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do sự cố nhánh cáp vào trạm cập bờ Chongming/APG/China của tuyến APG.
Ngay sau khi nhận được thông tin, Tập đoàn VNPT đã chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức định tuyến, ưu tiên lưu lượng trên các hướng cáp biển khác đang hoạt động ổn định nhằm đảm bảo chất lượng kết nối quốc tế cho các khách hàng. "Tuy nhiên không thể tránh khỏi tình trạng ảnh hưởng đến chất lượng kết nối Internet của một số khách hàng", đại diện VNPT cho biết.
VNPT cũng cho biết hiện nhà mạng này đang phối hợp chặt chẽ với các đối tác quốc tế xử lý, với thời gian hoàn thành dự kiến khoảng 2 đến 3 tuần tùy thuộc vào điều kiện thời tiết. VNPT cũng bày tỏ mong muốn nhận được sự thông cảm của các khách hàng. "Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin tới các khách hàng khi có tình hình mới", đại diện VNPT nói.