Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm CRM

Các doanh nghiệp kinh doanh hiện nay hầu hết đều sử dụng phần mềm CRM quản trị khách hàng . Vậy nó đem lại lợi ích gì mà được nhiều doanh nghiệp sử dụng như vậy. Hãy cùng IDC Online tham khảo bài viết dưới đây nhé !

Tìm hiểu phần mềm quản lý khách hàng CRM

phần mềm CRM
Hình 1. Tìm hiểu về phần mềm quản lý khách hàng CRM

Phần mềm CRM còn gọi là phần mềm quản lý khách hàng. Đây là một công cụ được thiết lập để giúp doanh nghiệp mang đến cho khách hàng trải nghiệm hài lòng. Cũng như xây dựng mối quan hệ với khách hàng tốt hơn. Bằng cách cung cấp thông tin đầy đủ về mọi tương tác của khách hàng, theo dõi doanh số, sắp xếp và ưu tiên các cơ hội của doanh nghiệp và tạo điều kiện hợp tác.

Ưu điểm khi sử dụng phần mềm CRM trong kinh doanh

Nhiều doanh nghiệp đã công nhận những lợi ích mà phần mềm CRM đem lại trong kinh doanh. Như:

  • Giúp tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp khi  tỷ lệ chuyển đổi khách hàng lên tăng đến 30% khi không sử dụng. 
  • Không gian lưu trữ an toàn giúp bảo mật thông tin và chống rò rỉ dữ liệu.
  • Dễ dàng thống kê báo cáo hàng tuần hay hàng tháng để quản lý.
  • Hệ thống CRM có thể hợp nhất thông tin trùng lặp, giúp doanh nghiệp đỡ tốn kém thời gian tìm kiếm dữ liệu.
  • Giúp nhân viên tối ưu hóa được lịch trình hàng ngày. Và ưu tiên các công việc để đảm bảo khách hàng không bị bỏ qua. Việc khách hàng được hỗ trợ nhanh chóng, liên hệ đúng hạn làm tăng thêm sự hài lòng và độ trung thành của khách hàng đối với thương hiệu hơn.
  • Tạo nên một chu trình chuyên nghiệp từ việc tiếp cận khách hàng, bán hàng và theo dõi khách hàng

Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm quản trị CRM

phần mềm CRM
Hình 2. Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm quản trị CRM

Lưu trữ tự động dữ liệu của khách hàng

Phần mềm CRM là công cụ chứa được tất cả dữ liệu của khách hàng . CRM có khả năng phân loại khách hàng xem họ đến từ đâu, đang quan tâm đến sản phẩm nào, hoạt động mua hàng của họ ra sao.

Tự động hóa quy trình làm việc

Hệ thống quản trị quan hệ khách hàng CRM có thể tự động lưu lịch sử tương tác, chăm sóc của nhân viên đến từng khách hàng. Nhờ đó đảm bảo chăm sóc đầy đủ cho tất cả các khách hàng, tránh bỏ sót. Bên cạnh đó, tính năng phân quyền, quản lý hoạt động nhân viên giúp nhà quản trị kiểm soát dễ dàng hiệu quả làm việc và đánh giá được hiệu quả bán hàng.

Tự động hóa quy trình chăm sóc, hỗ trợ khách hàng

Sự hài lòng của khách hàng không chỉ đến từ chất lượng của sản phẩm mà còn đến từ dịch vụ chăm sóc tận tình của doanh nghiệp. Phần mềm CRM trang bị các tính năng kết nối, hỗ trợ gọi điện, gửi email marketing, SMS tự động,…

Chức năng quan trọng của phần mềm CRM trong kinh doanh

phần mềm CRM
Hình 3. Chức năng quan trọng của phần mềm CRM trong kinh doanh

Quản lý hồ sơ khách hàng

Phần mềm CRM giống như không gian lớn có thể lưu trữ tất cả hồ sơ khách hàng. Bắt đầu từ tiếp cận – mua hàng – quay trở lại. Và doanh nghiệp chỉ cần dùng các công cụ lọc thông minh hiện nay để tìm ra từng hồ sơ khách hàng cụ thể. CRM giúp phân nhóm đối tượng khách hàng và liên tục cập nhật thông tin, hoạt động của từng khách hàng.

Quản lý dịch vụ khách hàng

Mọi hành động tác động từ phía doanh nghiệp đến khách hàng. Và từ khách hàng đến doanh nghiệp đều được thể hiện rõ ràng, chi tiết trên hệ thống quản trị quan hệ khách hàng CRM. Khách hàng có thể gửi mail, gửi SMS, nhận phản hồi, gọi điện, khiếu nại, thực hiện chương trình ưu đãi, tri ân,…

Tự động hóa tiếp thị

Giúp doanh nghiệp sàng lọc đối tượng khách hàng , phân tích rõ đối tượng cho từng chiến dịch marketing cụ thể. Đây cũng là công cụ giúp ích cho việc theo dõi, đánh giá hiệu quả của các chiến dịch marketing.

Hãy đến IDC Online ngay hôm nay để được tư vấn, hỗ trợ, giải đáp các thắc mắc nhé !

Mời bạn tham khảo thêm bài viết khác tại IDC Online trang chuyên chia sẻ kiến thức.

03/09/2021 10:55  |  0 Bình luận