Hướng dẫn về Google Ads: Đặt mục tiêu thu hút khách hàng mới
18/06/2023 lúc 15:07
Hướng dẫn từng bước này giúp bạn thành công trong việc thiết lập mục tiêu tìm khách hàng mới cho các chiến dịch Google Ads mới và hiện có.
Gần đây, Google đã triển khai mục tiêu mới nhất của mình dành cho nhà quảng cáo: mục tiêu tìm khách hàng mới. Mục tiêu tìm khách hàng mới giúp tìm kiếm khách hàng mới một cách hiệu quả thông qua các loại chiến dịch Google Ads khác nhau dựa trên mục tiêu tiếp thị. Trong video hướng dẫn gần đây, Google đã phân tích cách mục tiêu tìm khách hàng mới hoạt động và các hình thức hỗ trợ tương ứng.
Mục lục
Cách hoạt động của Mục tiêu Tìm khách hàng mới
Khách hàng mới được xác định thông qua ba nguồn dữ liệu:
- Danh sách khách hàng phù hợp (dữ liệu từ bên thứ nhất): Sử dụng danh sách khách hàng phù hợp. Bạn có thể tìm kiếm khách hàng mới dựa trên dữ liệu từ bên trong doanh nghiệp của bạn.
- Google tag: Sử dụng Google tag, bạn có thể thu thập thông tin về hành vi trực tuyến của người dùng. Qua đó giúp bạn dễ xác định khách hàng mới tiềm năng.
- Tín hiệu tự động phát hiện: Google sử dụng các tín hiệu tự động phát hiện để tìm kiếm và đánh giá các khách hàng mới có tiềm năng.
Google hỗ trợ hai chế độ tìm khách hàng mới khác nhau:
- Chế độ Giá trị Khách hàng mới: Đấu thầu cao hơn cho khách hàng mới so với khách hàng hiện tại. Tùy chọn này hỗ trợ các mục tiêu bán lẻ và bán hàng trực tuyến.
- Chế độ Chỉ tìm Khách hàng mới: Chỉ đấu thầu cho khách hàng mới. Tùy chọn này hỗ trợ các mục tiêu bán lẻ, bán hàng trực tuyến và tạo dẫn đầu.
Mục tiêu tìm khách hàng mới có thể được thiết lập cho cả chiến dịch mới và hiện có.
Xem thêm: Hướng dẫn thiết lập chế độ kiosk cho iOS
Thiết lập mục tiêu cho các chiến dịch Performance Max mới
Việc chọn mục tiêu tìm khách hàng mới cho một chiến dịch Performance Max mới diễn ra trong quá trình xây dựng chiến dịch.
Bước đầu tiên là chọn Performance Max làm loại chiến dịch và đặt tên cho chiến dịch.
Bước thứ hai là thiết lập giá đấu thầu, nơi mà loại mục tiêu tìm khách hàng mới được chọn.
Nếu sử dụng chế độ ‘New Customer Value’
Sau khi chọn mục tiêu tìm khách hàng mới. Người quảng cáo sẽ được yêu cầu chọn từ các đối tượng khán giả hiện có.
Sau khi chọn đối tượng khán giả, bạn cần gán một giá trị cho việc tìm khách hàng mới.
Giá trị này được gán cho các chuyển đổi của khách hàng mới. Qua đó giúp Smart Bidding tối ưu hóa hướng tới khách hàng mới.
Google khuyến nghị đặt giá trị tương đương với doanh thu tự nhiên dự kiến của khách hàng mới để đạt được kết quả tối ưu.
Sau khi đặt giá trị, tiếp tục thiết lập chiến dịch Performance Max như thông thường.
Xem thêm: Machine learning là gì? Mọi thứ bạn cần biết
Nếu sử dụng chế độ ‘New Customer Only’
Quy trình thêm mục tiêu tìm khách hàng mới tương tự như trên, nhưng lựa chọn tùy chọn sau đây:
“Chỉ đấu thầu cho khách hàng mới.” Điều này hạn chế mục tiêu tìm kiếm chỉ tìm khách hàng mới.
Google khuyến nghị thiết lập một chiến dịch riêng cho khách hàng hiện có để không giới hạn quá nhiều phạm vi tiếp cận. Mục tiêu ROAS (Tỷ suất thu hồi vốn quảng cáo) nên khác nhau giữa hai chiến dịch dựa trên hành vi người dùng và hiệu suất lịch sử.
Thiết lập mục tiêu tìm khách hàng mới cho các chiến dịch hiện có
Mục tiêu tìm khách hàng mới có sẵn cho các loại chiến dịch hiện có sau đây:
- Performance Max
- Tìm kiếm (Search)
- Video hành động (Video Action)
Bước 1: Cấu hình mục tiêu tìm khách hàng mới trong phần Chuyển đổi (Conversions) Để làm điều này, di chuyển đến “Công cụ và Cài đặt” (Tools & Settings) >> “Chuyển đổi” (Conversions) >> “Tìm khách hàng mới – Thiết lập” (Customer Acquisition – Set up).
Quy trình thiết lập mục tiêu tương tự như hướng dẫn trước đó:
- Chọn danh sách khách hàng hiện có
- Thiết lập giá trị gán cho tìm khách hàng mới
Hiện tại, việc thiết lập này được thực hiện ở mức tài khoản và có sẵn để thêm vào các chiến dịch hiện có.
Bước 2: Cấu hình mục tiêu tìm khách hàng mới trong chiến dịch Đầu tiên. Chọn chiến dịch mà sẽ sử dụng loại mục tiêu mới. Nhấp vào tab “Cài đặt” trên thanh menu bên trái.
Sau đó, chọn hộp “tìm khách hàng mới”, điều này sẽ mở ra bảng mục tiêu.
Cuối cùng, chọn loại tìm khách hàng mới phù hợp cho chiến dịch cụ thể đó. Sau đó nhấp vào “Lưu”.
Xem thêm: Học ngôn ngữ lập trình nào để có mức lương 10000$/tháng?
Cách đo lường hiệu suất khách hàng mới
Các nâng cấp báo cáo là một trong những cập nhật thú vị nhất về loại mục tiêu tìm khách hàng mới.
Một cột mới cho “Khách hàng mới” có sẵn trong giao diện trực tuyến của Google Ads.
Cột ‘Khách hàng mới’ hiển thị số lượng khách hàng mới được thu được bởi mỗi loại chiến dịch sử dụng mục tiêu.
Ngoài việc cung cấp báo cáo mới, nó còn giúp tính toán các chỉ số quan trọng như Chi phí thu hút khách hàng mới (Customer Acquisition Cost).
Xem thêm: Google Search Console: Phân tích giảm lượng truy cập
Kết luận
Mục tiêu tìm khách hàng mới mới nhất của Google giúp các nhà quảng cáo trở nên chiến lược hơn với nguồn vốn tiếp thị của họ. Bằng cách cân nhắc giữa nhu cầu tìm kiếm khách hàng mới và các chỉ số kinh doanh quan trọng như ROAS (Tỷ suất thu hồi vốn quảng cáo) hoặc lợi nhuận, mục tiêu tìm khách hàng mới giúp tạo động lực tìm kiếm khách hàng mới trong khi vẫn đạt được những mục tiêu đó.
Nếu bạn đang tìm kiếm một đối tác triển khai các giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp của bạn, hãy đến với IDC Online. IDC Online cung cấp các giải pháp công nghệ thông tin và đám mây cho doanh nghiệp. Bao gồm cả các giải pháp trực quan hóa dữ liệu và các giải pháp khác. Với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, IDC Online đem lại cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời.
Hãy truy cập vào trang web https://idconline.vn/ của IDC Online để biết thêm thông tin chi tiết. Hoặc nếu bạn có vấn đề gì cần giải đáp hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline: 19006452. IDC Online luôn ở đây để được đồng hành cùng bạn