Chế độ kiosk dành cho doanh nghiệp: Bạn đã biết ?

20/06/2023 lúc 15:01

Một kiosk có thể phục vụ nhiều mục đích như một điểm cuối được dành riêng. Bạn cần hiểu rõ những khả năng và lợi ích cũng như những thách thức của chế độ kiosk. Điều đó rất quan trọng để triển khai chế độ kiosk cho doanh nghiệp. Chế độ kiosk ám chỉ việc khóa hệ điều hành của một thiết bị chỉ vào một ứng dụng duy nhất hoặc nhiều ứng dụng nhằm phục vụ mục đích cụ thể như quảng cáo, tự phục vụ khách hàng và nhiều mục đích khác.

Lợi ích và thách thức của chế độ kiosk cho doanh nghiệp

Lợi ích chính của việc sử dụng chế độ kiosk trong doanh nghiệp là cho phép sử dụng một thiết bị sẵn có cho một mục đích duy nhất. Trong khi chặn truy cập vào hệ điều hành cơ bản. Nếu không có chế độ kiosk. Một tổ chức có thể phải đầu tư vào phần cứng được thiết kế cho một mục đích cụ thể như một tập hợp các thiết bị IoT. Những thiết bị đó thường có giá cao hơn so với một thiết bị chạy hệ điều hành tiêu chuẩn.

Lợi ích

Lợi ích khác của chế độ kiosk là cho phép ứng dụng tùy chỉnh trong môi trường kiosk. Do đó, một tổ chức không bị giới hạn bởi chức năng được cung cấp. Họ có thể viết mã ứng dụng kiosk riêng nếu cần thiết.

Vì các ứng dụng kiosk chạy trên phần cứng và hệ điều hành tiêu chuẩn. Chúng có thể sử dụng các thiết bị ngoại vi như máy in… Ngoài việc chạy phần mềm tùy chỉnh, một trạm như vậy có thể bao gồm một đầu đọc thẻ tín dụng và một máy in để in phiếu lên máy bay. Trong khi một số hãng hàng không có thể sử dụng các trạm đặc biệt, hầu hết sẽ sử dụng phần cứng tiêu chuẩn với hệ điều hành được cấu hình để hoạt động trong chế độ kiosk.

Xem thêm: Hướng dẫn thiết lập chế độ kiosk cho Android

Nhược điểm

Nhược điểm chính của việc sử dụng chế độ kiosk cho doanh nghiệp là việc xâm nhập bảo mật và vấn đề kỹ thuật. Vì tổ chức thường đặt các kiosk ở những khu vực có mật độ cao. Chúng có thể là mục tiêu hấp dẫn đối với những kẻ .

Có vô số câu chuyện cảnh báo về những người điều khiển kiosk hiển thị nội dung không phù hợp hoặc hoặc lợi dụng chúng để thực hiện chức năng không đúng mục đích. Chẳng hạn như tạo ra giảm giá trên hàng hóa có thể mua. Ngoài việc xâm nhập phần mềm, các thiết bị kiosk cũng thường là mục tiêu của hư hỏng vật lý hoặc mất cắp.

Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng chế dộ kiosk cho windows 11

5 trường hợp sử dụng chế độ kiosk

Có nhiều trường hợp sử dụng tiềm năng cho các thiết bị chạy ở chế độ kiosk. Dưới đây là năm trong số những trường hợp sử dụng phổ biến nhất cho một kiosk.

1. Cung cấp thông tin

Một trong những trường hợp sử dụng phổ biến nhất cho kiosk là cung cấp thông tin tại những nơi công cộng. Ví dụ, sân bay có các biển số kỹ thuật số hiển thị thông tin về chuyến bay như thời gian khởi hành, số hiệu chuyến bay và số cổng.

2. Truy cập internet

Một số doanh nghiệp sử dụng kiosk để cung cấp truy cập internet cho khách hàng. Nhiều khách sạn đặt máy tính để khách sử dụng ở các khu vực công cộng như lễ tân. Tuy nhiên, khách sạn không thể cung cấp truy cập không giới hạn vào các máy tính này. Nếu không, các máy tính có thể gây ra rắc rối về hỗ trợ kỹ thuật cho khách sạn vì khách hàng có thể thay đổi cài đặt, cài đặt phần mềm không được phép hoặc thực hiện những hành động tồi tệ hơn. Thay vào đó, khách sạn có thể đặt các thiết bị này vào chế độ kiosk để khách hàng chỉ có thể sử dụng trình duyệt của máy tính và không thể thực hiện những hành động khác.

3. Hướng dẫn đường

Kiosk cũng có thể hữu ích cho việc hướng dẫn đường. Trung tâm mua sắm, khuôn viên trường học và thậm chí các thành phố lớn đều có cài đặt kiosk để cung cấp cho khách thăm quan bản đồ, danh sách các địa danh và thông tin quan trọng khác.

4. Kỹ thuật số hóa biển quảng cáo

Một trường hợp sử dụng phổ biến khác cho kiosk là kỹ thuật số hóa biển quảng cáo. Ví dụ, tại sân bay hoặc những nơi có lưu lượng giao thông cao khác. Một kiosk có thể được trang bị màn hình lớn và quảng cáo quay vòng về các điểm tham quan trong khu vực. Tương tự, các kiosk hiển thị có thể đóng vai trò như biển quảng cáo kỹ thuật số. Chẳng hạn như các nhà hàng nhanh đang hiển thị menu của nhà hàng sau quầy thu ngân.

5. Tự phục vụ và thiết bị bán hàng

Kiosk cũng thường được sử dụng như một hệ thống tự phục vụ và điểm bán hàng. Nhiều nhà bán lẻ truyền thống cung cấp tùy chọn tự thanh toán nơi khách hàng quét mã và làm theo hướng dẫn để hoàn tất giao dịch.

Xem thêm: Hướng dẫn thiết lập chế độ kiosk cho iOS

Kết luận

Chế độ kiosk dành cho doanh nghiệp là một công cụ hữu ích để khóa hệ điều hành thiết bị vào một ứng dụng đơn hoặc nhiều ứng dụng nhằm phục vụ mục đích cụ thể như quảng cáo, tự phục vụ khách hàng và cung cấp thông tin. Bài viết đã trình bày những lợi ích và thách thức của chế độ kiosk trong doanh nghiệp, cũng như đưa ra năm trường hợp sử dụng phổ biến. Hiểu rõ về các ứng dụng và lợi ích của chế độ kiosk giúp các tổ chức triển khai chúng một cách hiệu quả và an toàn trong môi trường kinh doanh của mình.

Nếu bạn đang tìm kiếm một đối tác triển khai các giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp của bạn, hãy đến với IDC Online. IDC Online cung cấp các giải pháp công nghệ thông tin và đám mây cho doanh nghiệp. Bao gồm cả các giải pháp trực quan hóa dữ liệu và các giải pháp khác. Với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, IDC Online đem lại cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời.

Hãy truy cập vào trang web https://idconline.vn/ của IDC Online để biết thêm thông tin chi tiết. Hoặc nếu bạn có vấn đề gì cần giải đáp hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline: 19006452. IDC Online luôn ở đây để được đồng hành cùng bạn